แอปเรียกรถของจีน `DiDi` เตรียมวางระบบทดสอบใช้ `หยวนดิจิทัล`

DiDi แอปพลิเคชันเรียกรถของจีน กำลังจัดตั้งทีมงานเพื่อออกแบบและดำเนินการทดลองใช้สกุลเงินดิจิทัล (CBDC) ของธนาคารกลางจีน บนแพลตฟอร์มเรียกรถออนไลน์ของ DiDi

          โฆษกของบริษัทให้บริการเรียกรถ DiDi เปิดเผยกับ CoinDesk ทางอีเมลว่า บริษัทได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับสถาบันวิจัยสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารประชาชนจีน (PBoC) เพื่อเร่งการใช้ CBDC หรือที่รู้จักกันในนาม Digital Payment Electronic Currency (DCEP)
          DiDi จะออกแบบและดำเนินโครงการนำร่องทดสอบใช้ DCEP ตามมาตรฐานความปลอดภัย และการกำกับดูแลที่เข้มงวด แต่รายละเอียดของการเปิดตัวยังไม่ชัดเจน
          "การร่วมมือกันครั้งนี้ เป็นก้าวสำคัญในการริเริ่มอย่างต่อเนื่องของ DiDi เพื่อเพิ่มความเชื่อมโยงระหว่างภาคเศรษฐกิจทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ในประเทศจีน เนื่องจากรัฐบาลพยายามที่จะสนับสนุนการพัฒนาภาคเศรษฐกิจจริง ด้วยบริการทางการเงินที่เป็นนวัตกรรม"  โฆษก ระบุ
          DiDi เป็นผู้ให้บริการเรียกรถรายใหญ่ในประเทศจีน หลังจากควบรวมกับคู่แข่งในประเทศเมื่อปี 2558 และเข้าซื้อ "Uber China" บริษัทฯได้รับการสนับสนุนเงินทุนจาก SoftBank, Apple, Alibaba และ Tencent นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2555
          DiDi มีผู้ใช้กว่า 500 ล้านคนในประเทศจีน บริษัทให้บริการเรียกรถแท็กซี่ รถยนต์ส่วนตัว รถจักรยานยนต์ โลจิสติกส์และการจัดส่ง
          เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมาภาพหน้าจอ UI ที่รั่วไหลออกมาแสดงให้เห็นว่าธนาคารพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดของจีนทั้ง 4 แห่ง กำลังทำการพัฒนาและทดสอบแอปพลิเคชันกระเป๋าเงิน ที่จะใช้ในการจัดเก็บส่งและรับ DCEP
           มีรายงานเพิ่มเติมว่าขั้นตอนการทดสอบนั้นดำเนินอยู่ใน 4 เมืองในประเทศจีนโดยมีร้านค้าเชิงพาณิชย์ที่ได้รับการคัดเลือกเช่น McDonald's, Starbucks และ Subway


ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

iPad Pro เวอร์ชั่น 5G พร้อมกับหน้าจอแบบ Mini LED จะเผยโฉมในปี 2021

HARN ผนึกสตาร์ทอัพ`ไอยราฟันส์` ลุยธุรกิจ IoT Products and Solutions

สิบอันดับมือถือเรือธงและระดับกลางที่ได้คะแนน AnTuTu’s สูงสุด